ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
มนุษย์เงินเดือน ควรวางแผนการเงินอย่างไรดี ถึงจะประสบความสำเร็จได้ - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: มนุษย์เงินเดือน ควรวางแผนการเงินอย่างไรดี ถึงจะประสบความสำเร็จได้ (/showthread.php?tid=37974)



มนุษย์เงินเดือน ควรวางแผนการเงินอย่างไรดี ถึงจะประสบความสำเร็จได้ - Unyana - Tue, 02 Feb 21 23:15

มนุษย์เงินเดือน ควรวางแผนการเงินอย่างไรดี ถึงจะประสบความสำเร็จได้
ด้วยวัยทำงานที่อายุเริ่มต้นที่ 25 ปี เป็นมนุษย์เงินเดือนที่ยังไม่มีเป้าหมายในชีวิตหรือยังไม่รู้ว่าจะวางแผนการเงินและการใช้ชีวิตอย่างไรนั้นมาทางนี้ มีเรื่องดี ๆ จะบอก หลายต่อหลายคนที่ทำงานเป็นมนุษย์เงินเดือนมักจะตกหลุมพรางของสินค้าเงินผ่อน โดยที่ยังไม่รู้เลยว่าสินค้าที่ซื้อมานั้นมีความจำเป็นต่อชีวิตประจำวันของคุณมากแค่ไหน ทำให้ต้องใช้เงินด่วน (เพิ่มเติมที่ : https://www.scb.co.th/th/personal-banking/loans/personal-loans/speedy-cash/dee-jung.html) มาใช้กับคำว่า “ของมันต้องมี” เช่น โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ที่แทบจะออกมาให้ยลโฉมกันทุก ๆ 2-3 เดือน รวมถึง TV จอแบนมากมายหลายระบบที่กระหน่ำลดราคา และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ นานาชนิด
หากคุณนำเงินที่จะผ่อนโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ เปลี่ยนมาเป็นเงินฝากประจำ 24 เดือน ของ SCB ที่ให้ดอกเบี้ยสูงถึง 1.7 % สำหรับมีสมุดบัญชี และ 1.8 % สำหรับไม่มีสมุดบัญชี เริ่มต้นด้วยเงินเพียง 1,000 บาท เท่า ๆ กันทุกเดือนจนครบ 24 เดือน คำนวณ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้รับเงินก้อนเมื่อครบกำหนด 24 เดือนแล้วหรือหากลงทุนนกองทุนกองทุนต่างประเทศได้ไม่ยาก เพราะสามารถเช็ค currency exchange rate กับ SCB ได้เลย เพราะอัพเดทข้อมูลสม่ำเสมอ ค้นหาข้อมูลได้ทันใจ ไม่พลาดทุกการลงทุน/แลกเปลี่ยน ในขณะที่คุณนำเงินไปผ่อนโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ใช้ไม่ถึง 5 เดือน ก็จะมีรุ่นใหม่ออกมาอีก ราคารุ่นที่คุณซื้อก็จะตกลงไปไม่ต่ำกว่า 20-30 % เลยทีเดียว
การทำประกันชีวิตเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการวางแผนการเงินและการลงทุนเพราะชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน หากคุณยังพอเหลือเงินให้เก็บได้อีก 1,000 - 2,000 บาท/เดือน สามารถที่จะทำประกันชีวิตด้วยวงเงิน 200,000 - 300,000 บาท ส่งเบี้ย 10 ปี ดูแล 20 ปี ก็จะช่วยให้ชีวิตคุณมีเป้าหมายมากยิ่งขึ้น
เมื่อคุณสามารถที่จะฝากเงินฝากประจำ 24 เดือน ได้มากถึง 3 รอบ ในวัย 30 ต้น ๆ การมองหา บ้านมือสอง ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการความมั่นคงในชีวิต ทำไมต้องเป็น บ้านมือสอง ? นั่นเพราะราคาและการตกแต่งไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะ อีกทั้งเพื่อเก็งกำไรในอนาคต คุณอย่าลืมว่าราคาบ้านและที่ดินมีแต่แนวโน้มที่จะสูงขึ้น การหาบ้านมือสองดี ๆ สักหลังในทำเลและราคาที่เหมาะสม จึงเป็นการลงทุนที่ดีที่สุดวิธีการหนึ่ง โดยคุณสามารถที่จะนำเงินเก็บจากการฝากประจำมาทำการดาวน์และซื้อบ้านได้ ในขณะที่ถ้าคุณต้องเช่าอพาร์ตเมนต์อยู่ สามารถที่จะนำค่าเช่ามาเป็นค่าผ่อนบ้านได้ พยายามรีไฟแนนซ์บ่อย ๆ เพื่อที่จะช่วยให้บ้านหมดเร็ว หากผ่อนหมดในเวลาที่รวดเร็วก็สามารถที่จะขายต่อได้ราคาอีกด้วย