ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว
เรียนรู้ได้ง่าย ๆกับ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso นวัตกรรมใหม่แห่งการชงกาแฟ - Printable Version

+- ThaiBuddyTrip.com - เว็บคู่หูของคนชอบเที่ยว (http://www.thaibuddytrip.com/forum)
+-- Forum: ประสบการณ์อื่นๆ (/forumdisplay.php?fid=1)
+--- Forum: พูดคุยทั่วไป (/forumdisplay.php?fid=20)
+--- Thread: เรียนรู้ได้ง่าย ๆกับ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso นวัตกรรมใหม่แห่งการชงกาแฟ (/showthread.php?tid=37968)



เรียนรู้ได้ง่าย ๆกับ วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ Nespresso นวัตกรรมใหม่แห่งการชงกาแฟ - Unyana - Mon, 01 Feb 21 20:27

คุณเป็นคนหนึ่งใช่ไหมคะที่รักการดื่มกาแฟเป็นชีวิตจิตใจและยังเป็นลูกค้าประจำกาแฟร้านโปรดมาเป็นเวลานานหลายปีแล้ว ขอถามว่า “เคยคิดอยากชงกาแฟดื่มเองบ้างไหม?” เชื่อว่าหลายคนต้องส่ายหน้าเพราะหากเป็นเพียงการชงกาแฟสำเร็จรูปแค่ฉีกซองหรือตักจากขวดใส่ถ้วยกาแฟแล้วเทน้ำร้อนใส่ เติมน้ำตาลและคอฟฟี่เมทอาจพอได้ แต่ถ้าหากต้องถึงขั้นลงมือชง กาแฟ ที่มีขั้นตอนยุ่งยากตั้งแต่ วิธีใช้ เครื่องชงกาแฟขนาดเล็ก (เพิ่มเติมที่นี่ https://www.nespresso.com/th/th/essenza-mini-coffee-machine) ไปจนถึงการหาวัตถุดิบคงต้องยอมแพ้ไปตาม ๆ กัน


[Image: coffee-cup-isolated-grey_181624-115.jpg?...1610163125]


ความยุ่งยากของการชงกาแฟแบบเดิม ๆ
เริ่มตั้งแต่การเลือกหาซื้อวัตถุดิบหลักอย่างเมล็ดกาแฟที่ต้องมีความสดใหม่ต้องเลือกสายพันธุ์ดีอย่างพันธุ์อาราบิก้า ซึ่งจะหาซื้อได้ในร้านกาแฟใหญ่ ๆ และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำเท่านั้นและตัวเมล็ดกาแฟต้องอยู่ในถุงสุญญากาศซึ่งเมื่อเปิดแล้วจะเสี่ยงต่อการเสื่อมคุณภาพส่งผลให้รสและกลิ่นผิดเพี้ยนไปด้วยนี่คือความยุ่งยากขั้นแรกค่ะ
ความยุ่งยากขั้นที่สองคือเมื่อได้เมล็ดกาแฟมาแล้วก็ต้องนำมาบดก่อนชง ดังนั้นคุณต้องมีเครื่องบดและต้องบดให้พอดีต่อการชงใน 1 ครั้งด้วยไม่เช่นนั้นหากบดกาแฟมาเกินจำนวนที่ต้องการชงแม้จะยังเก็บไว้ได้แต่ก็ไม่ควรเก็บไว้เกิน 3 วันเพราะรสชาติและกลิ่นจะเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม
ความยุ่งยากขั้นต่อมาหากต้องการชงกาแฟให้อร่อยกลมกล่อมต้องคำนึงถึงปัจจัยดังต่อไปนี้
ความละเอียดของผงกาแฟ เช่น ละเอียดมาก ปานกลาง หยาบ ขึ้นอยู่กับคุณจะดื่มกาแฟแบบใด เช่น French Press Aeropress Drip เป็นต้น ซึ่งแต่ละแบบต้องอาศัยประสบการณ์จากการฝึกและชั้นเชิงต่าง ๆ ร่วมด้วย
ต้องมีระยะเวลาในการเตรียมและใช้ระยะเวลาในการชงซึ่งก็จะใช้เวลาของคุณไปไม่ใช่น้อย ไม่เหมาะกับช่วงเวลาเร่งรีบและไม่เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่แน่ ๆ
อุณหภูมิของน้ำต้องตั้งอุณหภูมิให้พอเหมาะอยู่ที่ 90 - 93 องศา นั่นก็คือคุณต้องมีที่วัดอุณหภูมิของน้ำด้วยนั่นเอง
สัดส่วนของน้ำต้องให้พอเหมาะไม่มากไม่น้อยจนเกินไป
เครื่องชงกาแฟสด (Nespresso) เครื่องบด รวมถึงอุปกรณ์ที่จะใช้ในการชงกาแฟสดจำนวนชิ้นไม่เท่ากัน แล้วแต่สูตรกาแฟและรูปแบบของการชง

เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso มิติใหม่ของการชงกาแฟ ลดความยุ่งยากตอบโจทย์คนรักกาแฟ
เพื่อตอบโจทย์คนรักกาแฟเช่นคุณ Nespresso จึงคิดค้นนวัตกรรมใหม่ สร้างสรรค์ เครื่องชงกาแฟแคปซูล ช่วยให้คุณสามารถชงกาแฟด้วยตัวคุณเองแบบง่ายดาย ลืมขั้นตอนและความยุ่งยากของการชงกาแฟแบบเดิม ๆ ไปได้เลย มาพร้อมกับ แคปซูลกาแฟ ที่ช่วยคุณสร้างสรรค์กาแฟได้หลากหลายเมนูเพื่อให้คุณได้ดื่มด่ำกับรสชาติของกาแฟเหมือนมีบาริสต้าประจำบ้าน โดยคุณไม่ต้องกังวลกับการเสาะหาเมล็ดกาแฟมาคั่วมาบดเองอีกต่อไป

วิธีใช้เครื่องชงกาแฟ แคปซูล Nespresso แสนง่ายดาย ช่วยคุณชง กาแฟสด ให้อร่อยกลมกล่อมแบบสุด ๆ ได้ประสบการณ์ใหม่ที่คุณไม่เคยพบมาก่อน
เครื่องชงกาแฟแคปซูล Nespresso มีหลากหลายรุ่นให้เลือกตามรสนิยมและความชื่นชอบ วันนี้ขอแนะนำสาวกกาแฟดำที่จะเหมาะมาก ๆ กับ Nespresso รุ่น Essenza Mini ดีไซน์เก๋ไก๋หนักเพียง 2.3 กิโลกรัม สามารถทำกาแฟดำได้ 2 แบบคือ Espresso ช็อตเล็ก เข้ม ๆ ขนาด 40 ML. แบบที่สองคือ Lungo รสชาติอ่อนกว่าแต่ได้กาแฟเยอะขึ้นมาหน่อย ขนาด 110 ML.
วิธีการชง ง่ายมากแค่เพียงเทน้ำเปล่าลงในแท็งก์ด้านหลังเครื่อง ใส่ แคปซูลกาแฟ ลงไปในช่องด้านบน เลือกกดปุ่มเริ่มการทำงานจากนั้นก็รอจิบกาแฟได้เลย ไม่ถึง 1 นาทีก็จะได้กาแฟดำหอมกรุ่นมีรสชาติของกาแฟแท้ ๆ ให้คุณได้ดื่มด่ำแล้วค่ะ